5 THÓI QUEN GIÚP CÔNG VIỆC TRỞ NÊN DỄ DÀNG VÀ HIỆU QUẢ

05:10, 29/12/2021 212
5 THÓI QUEN GIÚP CÔNG VIỆC TRỞ NÊN DỄ DÀNG VÀ HIỆU QUẢ

5 THÓI QUEN GIÚP CÔNG VIỆC TRỞ NÊN DỄ DÀNG VÀ HIỆU QUẢ

Sưu tầm

---o0o---

Thói quen 1. Viết xuống tất cả những công việc bạn định làm

Người ta thường thấy quá tải khi “cảm” thấy mơ hồ về những việc cần làm, có quá nhiều đầu việc và không biết phải bắt đầu từ đâu. Hãy tạo cho mình thói quen viết xuống tất cả những công việc cần làm mỗi ngày dù ít hay nhiều việc.

Khi viết xuống bạn sẽ nhìn rõ hơn những việc cần làm, gấp hay không gấp, làm trước hay làm sau. Khi biết rõ mình phải làm gì và làm lúc nào thì bạn sẽ không còn cảm thấy công việc nặng nề nữa.

Thói quen 2. Lập kế hoạch cho mọi thứ

Mỗi việc đều đã có chỗ đứng của mình trong một ngày nhất định để đảm bảo mọi thứ hoàn thành đúng tiến độ. Bạn chỉ cần hoàn thành nó. Khi ấy đầu bạn không còn phải lo lắng cuống quít cố làm thêm chút nữa không trễ deadline.

Không cần, vì đây là công việc ngày mai. Hãy thư giãn chuẩn bị sức khỏe cho ngày hôm sau.

Thói quen 3. Không trì hoãn

Hãy tập thói quen LÀM MỌI THỨ NGAY KHI CÓ THỂ. Cuộc sống trôi qua rất nhanh, suy nghĩ cũng thay đổi nhanh y chang vậy. Chắc chắn bạn không ít lần từng thấy hối hận rằng biết thế thì lúc ấy mình đã… phải không? Ai cũng vậy thôi.

Định thu quần áo ngay khi trời ấm, quần áo vừa khô...vừa ậm ừ để tới tối làm thì tối trời lại mưa, lại phải giặt lại từ đầu.

Vừa định về nhà làm bài luôn vì vừa học xong vẫn còn nhớ kiến thức, thì hơi lười, thôi mai làm, tới mai thì nhớ nhớ quên quên lại ngồi lần mò.

Vừa định lấy số của đối tác quan trọng thì lại “tưởng” họ còn ở đây lâu, để hôm sau gặp lại, thì mai họ lại bay về mất tiêu...

Vậy nên “ĐỪNG TRÌ HOÃN NỮA”

Thói quen 4. Suy nghĩ trước khi nói hay hành động

Nghe thì như đối nghịch với điều 3, nhưng thực ra không phải.

Không trì hoãn không có nghĩa là bốc đồng. Không ai muốn làm việc với người không chịu suy nghĩ trước khi nói hay hành động cả, vì nó rất rủi ro.

Những gì bạn nói và làm chính là THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN của bạn.

Hít một hơi thật sâu và cho mình 5 giây để trả lời câu hỏi:

Có cần nói ra không?

Nói ra có giúp ích gì không?

Điều mình định làm ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực tới ai không?

Chỉ cần trả lời nhanh 3 câu hỏi này thôi bạn sẽ biết mình cần làm gì. Khi bạn biết nói và làm đúng lúc, đúng chỗ, đúng việc. Bạn sẽ nhận được sự tôn trọng của mọi người.

Thói quen 5. Đọc báo mới mỗi ngày

Tập trung vào những tờ báo có nội dung liên quan tới ngành nghề của bạn hoặc ngành nghề bạn muốn theo đuổi.

Việc cập nhật thông tin mới mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng vốn từ cũng như tăng kiến thức, khả năng phân tích về lĩnh vực ấy. Trong tương lai sẽ có lúc bạn cần đến nó.

CTV: Mỹ Tiên


Bình luận